9.18.2008

Minsan Ang Minahal Ay Ako...

I just heard this song performed by the Philippine Madrigal Singers from their 'More than Madrigals' concert. It was a choral performance but then I was too hooked up to the song that I have to search for the lyrics of this song. And there is it, the song indeed was striking. Reminds me of the past months. All is in the song, everything. The longing, the pain, the hope and the reminiscing.
Ano na lang 'yung 'sang sandali na makatikim ng pagmamahal
Matapos ang luhang ipinagpalit?

Ang sandali, 'di naman magtagal,
Ang yakap mo'y hahanap-hanapin

Akala ko ang mundo na ay akin,
Ngunit hindi pala ganyan

Kay bilis makalimutan na minsan ang minahal ay ako


Ano na lang 'yung kaunting pasakit kung katumbas ay pagmamahal?
Pag-ibig mo ay aking langit, kahit buhay ko ay handang isugal

Ang himig mo'y aking aawitin habang ako'y kakailanganin

At kung ako'y iyong saktan, ito'y gagawing dahilan

Pagkat minsan ang minahal ay ako


Ang lingap mo ay hahanap-hanapin sa entabladong minsan ay sa akin
At kung ako ay malimutan, kahit sa awit ko man lamang

Iyo sanang matandaan bago tuluyang lumisan na minsan ang minahal ay ako

2 comments:

Anonymous said...

i love your blog... buti na lang walang surf control sa ofis nakapagcomment na rin ako sa wakas :D

|=[RaPtUsErUm]=| said...

sure thing geisha, thanks for gracing the blog!!